[ SHARE ] Tài liệu Facebook Marketing & Quảng cáo Facebook Từ A đến Z (Tiếng Việt Full)
I. Facebook Marketer: Đó là những người muốn…
- Muốn phát triển thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân) thông qua tài khoản cá nhân (profile).
- Muốn tăng hiệu quả kinh doanh hoặc lợi ích thông qua tài khoản cá nhân (profile).
- Muốn phát triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua tài khoản cá nhân (profile) – thường ít dùng.
- Muốn phát triển thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân) thông qua fanpage – thường dành cho người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng.
- Muốn phát triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua fanpage – brands lớn đều có mặt trên đây.
- Muốn phát triển kinh doanh thông qua fanpage – rất nhiều công ty, cửa hàng, cá nhân có chọn kênh này.
- Muốn phát triển kế hoạch phi lợi nhuận (đi đến lợi ích về sau) thông qua fanpage – những fanpage tình yêu, nghệ thuật sống…
- Muốn phát triển cộng đồng nhằm xây dựng và củng cố thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân).
- Muốn phát triển cộng đồng nhằm xây dựng và củng cố thương hiệu doanh nghiệp.
- Muốn phát triển cộng đồng nhằm phục vụ người dùng sản phẩm của mình thông qua Group
- Muốn phát triển cộng đồng với mục đích phi lợi nhuận (đi đến lợi ích về sau) thông qua Group
- Muốn phát triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua Event – tổ chức các sự kiện,…
- Muốn phát triển thương hiệu cá nhân thông qua Event.
- Muốn phát triển kinh doanh thông qua Event.
- Muốn phát triển triển thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân) thông qua các cuộc thi (contest) trên các profile/group/fanpage/event.
- Muốn phát triển triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua các cuộc thi (contest) trên các profile/group/fanpage/event.
- Muốn phát triển kinh doanh thông qua các cuộc thi (contest) trên các profile/group/fanpage/event.
- Muốn phát triển cộng đồng với mục đích phi lợi nhuận (đi đến lợi ích về sau) trên các profile/group/fanpage/event.
- …
- Và bạn đang ở phần nào trong danh sách trên?
II. FACEBOOK USER
- Profile: user-follower, user-friend, follower-friend, user- customer, follower-customer, friend-customer.
- Fanpage: user-fan, user-customer, fan-customer.
- Group: user-member, member-customer.
- Event: user-member, user-customer
- Contest: user-member
- …
III. FACEBOOK MARKETING STRATEGY
3.1 APPLICATION - App Facebook
- App Quality: Với những app chất lượng, chi phí và thời gian bỏ ra là rất lớn, vì thế nên việc của người làm Facebook Marketer là nghiên cứu đặc tinh sản phẩm/dịch vụ, tìm ra điểm khác biệt. Nghiên cứu sâu về hành vi và nhận thức của người dùng trên Facebook, thể hiện rõ thông điệp, điểm khác biệt, hay việc đáp ứng được nhu cầu người dùng ra bên ngoài, mọi thứ đều cần phải đúng quy trình và chuẩn xác. Vì không có ai muốn tiền của mình bỏ ra nhiều mà không thu về được nhiều cả. Đặc điểm của những App này là mang lại giá trị cho người dùng (tiền thưởng, quà tặng,…), chi phí đầu tư lớn, đầu tư xây dựng nội dung, giao diện đồ họa đẹp mắt, có khả năng tương tác, có yếu tố lan truyền cao, hiệu ứng tích cực, và ứng dụng hoạt động ngay trên nền facebook…
- App Low: Với những app kém chất lượng, chi phí và thời gian bỏ ra là ít, không đáng kể, app dạng này mọc ra như nấm, biến thiên đủ các trò, nhưng biến kiểu gì thì biến cũng chỉ dừng lại ở mức hiển thị định dạng Text, hoặc Image. Những app dạng này thường có xu hường “lừa” người chơi, tạo cho họ một cảm xúc tò mò, ví dụ như những app: “Lúc nào bạn chết, Ai hay vào tường nhà bạn, Mách nhỏ,…”
NHỮNG ƯU ĐIỂM KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK
- Luôn hướng đến đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng: Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo facebook của mình. Trong đó bao gồm việc định hướng các đối tượng nào sẽ thấy được quảng cáo như: giới tính, độ tuổi, địa lý, ngôn ngữ, sở thích. Hay nhắm trực tiếp đến những đối tượng (người dùng) bạn chỉ định.
- Chỉ trả tiền khi có người mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn: Facebook cho bạn lựa chọn hình thức quảng cáo CPC (cost per click) hoặc CPM (cost per impression). Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn mà thôi. Với CPM bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đượng 600đ/1000 lần hiển thị). Đây là mức chi phí rất hợp lý.
- Tính linh hoạt cao:
- Điều chỉnh chiến dịch dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi giữa 2 hình thức trả phí từ CPC sang CPM và ngược lại. Hơn nữa, các thông số khác cũng được điều chỉnh dễ dàng để chiến dịch của bạn tối ưu hơn.
- Nội dung quảng cáo facebook hiển thị hình ảnh và lời giới thiệu kèm theo. Đây là một hình thức quảng cáo tiên tiến và được nhiều công ty áp dụng để đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với nhiều người. Nội dung quảng cáo facebook có thể kèm theo cả các tương tác của bạn bè người dùng với sản phẩm/dịch vụ đó để tăng độ tin cậy.
- Không phụ thuộc ngân sách: Bạn không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định. Tùy vào tình hình thực tế, bạn có thể yêu cầu điều chỉnh ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng cho phù hợp với chiến dịch của mình.
- Phân phối quảng cáo hợp lý: Facebook luôn đảm bảo rằng quảng cáo trên facebook được phân bổ đều đặn dựa trên ngân sách của bạn. Sẽ không có trường hợp quảng cáo tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện ở người khác. Do đó, Quảng cáo của bạn sẽ luôn xuất hiện đến các khách hàng tiềm năng.
+ CÁC DẠNG QUẢNG CÁO FACEBOOK
a. Facebook Promote
b. Facebook Ads - Quảng cáo Facebook
- Tham gia vào bài viết trên trang : Quảng bá bài viết cụ thể trên Fanpage của bạn tăng lượt view, share.
- Số lượt thích trang : Tăng like cho fanpage của bạn.
- Truy cập vào trang web : Tạo quảng cáo để mọi người truy cập trực tiếp vào website của bạn.
- Lựa chọn quảng cáo hiển thị cột bên phải hoặc trên cả bảng tin (nếu bạn có fanpage).
- Chuyển đổi trang web : Tạo pixel lấy code add vào website của bạn và theo dõi tỉ lệ chuyển đổi đến 1 trang mà bạn mong muốn quảng cáo sẽ được hiển thị.
- Lượt cài ứng dụng : Tạo quảng cáo đề khuyến khích mọi người cài đặt ứng dụng của bạn.
- Tham gia ứng dụng : tạo quảng cáo để có thêm hoạt động trên ứng dụng Facebook của bạn. Cách tạo quảng cáo tương tự lượt cài ứng dụng.
- Tham gia sự kiện : Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện
- Yêu cầu nhận ưu đãi : Tạo quảng cáo để quảng bá khuyến mại.
- Thăng hạng bài viết trên trang cá nhân: Promote Post Profile
- Ebook Power Editor (Tiếng Việt)
- Ebook Facebook Insights (Tiếng Việt)
- UID là gì? Nó có ăn được không?
- Cập nhật sản phẩm/dịch vụ từ các store.
- Nội dung ưu đãi.
- Bài viết dạng câu hỏi để người đọc có hành động comment trả lời.
- Tổ chức cuộc thi
- Tổ chức sự kiện
- Nội dung mang tính xã hội.
- Thông tin về các thương hiệu.
- Nội dung giao dịch cụ thể.
- Các loại nội dung khác.
LINK DOWLOAD :
Sách FB Ads A-Z Full màu tiếng việt: CLICK
Ebook Facebook Marketing từ A đến Z full bản đẹp tiếng việt: CLICK
nguồn : cộng đồng social
- I. Facebook Marketer: Đó là những người muốn…
- II. FACEBOOK USER
- III. FACEBOOK MARKETING STRATEGY
- 3.1 APPLICATION - App Facebook
- NHỮNG ƯU ĐIỂM KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK
- + CÁC DẠNG QUẢNG CÁO FACEBOOK
- a. Facebook Promote
- b. Facebook Ads - Quảng cáo Facebook